Vào ngày 21/5 vừa qua, đông đảo cán bộ, nhân viên của khách sạn Royal Lotus Hạ Long đã tham gia khóa đào tạo “Kỹ năng lãnh đạo” do giảng viên của Trường Du lịch HHTC giảng dạy. Dù thời gian khá ngắn chỉ trong một ngày, nhưng khóa học đã mang lại hiệu quả rõ rệt cùng những dấu ấn tốt đẹp đối với các học viên.

Trong một ngành dịch vụ như ngành Du lich – nhà hàng – khách sạn, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng trong ngành là vô cùng cần thiết nhằm đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong mọi thời điểm. Trong số đó, Kỹ năng lãnh đạo được coi là một trong những kỹ năng then chốt, giúp những người trong ngành không chỉ tiến xa hơn trong sự nghiệp, mà còn luôn luôn làm chủ được công việc và mang đến những tác động tích cực cho đồng nghiệp, khách hàng.
Hiểu được điều đó, Khách sạn Royal Lotus Hạ Long và Trường Du lịch HHTC đã phối hợp tổ chức khóa học “Kỹ năng lãnh đạo” tại khách sạn. Khóa đào tạo nằm trong chương trình Đào tạo theo yêu cầu mà HHTC liên tục tổ chức nhằm đáp ứng các nhu cầu của đối tác, doanh nghiệp.

Trực tiếp giảng dạy khóa học Kỹ năng lãnh đạo tại KS Royal Lotus ngày 21/5 là giảng viên Nguyễn Thị Hoài Thu – Phó Hiệu trưởng của Trường Trung cấp nghề Du lịch Hà Nội. Với nội dung súc tích đi cùng những ví dụ sinh động và phương pháp giảng dạy chuẩn VTOS, lại là giảng viên của các khóa đào tạo Train of trainer (TOT), giảng viên Hoài Thu đã mang đến bầu không khí học tập đầy sôi động cho lớp học. Vì thế, các học viên là các quản lý, quản lý cấp trung các bộ phận như Giám sát, Buồng phòng, Lễ tân, Bếp… của khách sạn đều có những trải nghiệm thú vị sau buổi học.
Là một Giám sát có 9 năm liên tục làm việc tại Roal Lotus, chị Hà Thị Hoa chia sẻ, đây là lần đầu tiên chị được tham gia một khóa học về Kỹ năng lãnh đạo cùng với các Trưởng – Phó và các Giám sát trong những bộ phận khác trong khách sạn và chị thực sự tâm đắc với khóa học.
“Không chỉ được nâng cao khả năng lãnh đạo của bản thân, khóa học còn giúp tôi nhiều điều bổ ích khác, phát triển thêm được nhiều phương pháp làm việc cho bộ phận của mình”. Chị Hoa đặc biệt ghi nhớ ba bài học: Kỹ năng lãnh đạo hay chính là thái độ lãnh đạo; bài học về luật nhân quả giúp bản thân chỉ tâm niệm luôn là một lãnh đạo “gieo mầm yêu thương vào công việc, ắt sẽ gặt được yêu thương” và cuối cùng là bài học không ngừng hoàn thiện những kỹ năng mềm, có lối ứng xử linh hoạt và phù hợp nhất với nhân viên, cộng sự, khách hàng.
Còn với chị Đinh Thu Nguyệt – Giám sát buồng KS Royal Lotus, thì chị đã tiếp thu và tích lũy được vốn kiến thức to lớn sau buổi học cũng như có thêm những động lực to lớn để tiếp tục bước cao hơn, xa hơn trong sự nghiệp của mình.
“Khóa học không dài nhưng với sự nhiệt tình, tâm huyết với nghề thì giảng viên Hoài Thu đã tạo ra một sân chơi, giúp học viên chúng tôi nhận được quá nhiều điều bổ ích. Đặc biệt, tôi được cảm nhận sự yêu nghề và tâm huyết của giảng viên Hoài Thu, sự nhập tâm sâu sắc của cô vào bài giảng.”
Chị Nguyệt cũng tâm sự, dù bản thân chị chưa phải là một lãnh đạo ở vị trí công việc hiện tại, nhưng sau khóa học, chị thêm tâm niệm bản thân không ngừng cổ gắng và nỗ lực để tìm kiếm và chào đón những cơ hội tốt sẽ đến với mình.

Là trưởng Bộ phận Lễ tân, chị Phạm Minh Phương – đã làm việc tại khách sạn Royal Lotus hơn 8 năm có dịp nghiền ngẫm và đúc rút lại những kiến thức, kinh nghiệm mình đã học hỏi được trong công việc một cách khoa học và tổng quát hơn thông qua khóa học. Lý thuyết lẫn các ví dụ sinh động về “lãnh đạo không chỉ bằng chức danh”, “nguyên tắc kim cương trong giao tiếp ứng xử” hay “kỹ thuật phản hồi, góp ý cho nhân viên cấp dưới” thì ra chị đều đã được trải nghiệm và lần mò tự học. Qua hướng dẫn của giảng viên Hoài Thu, chị càng cảm thấy mình đi đúng hướng: Luôn tự hào về đội ngũ của mình và tự hào vì mình góp phần xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tình cảm, tin cậy… Luôn tự tin và vững tâm vì mình là người lãnh đạo được nhân viên yêu mến đặt biệt danh là “chị Đại”. Và đặc biệt, chị có thêm mục tiêu mới để nâng cao năng lực của mình, ấy là việc áp dụng và thực hành nguyên tắc kim cương trong ứng xử để thích ứng tối đa trong công việc.
“Trở thành lãnh đạo luôn là mục tiêu của tất cả nhân viên đang làm việc trong 1 cơ quan, tập thể. Làm thế nào trở thành một lãnh đạo đúng cách, một lãnh đạo có năng lực lại là quá trình học tập, phấn đấu không ngững của những người đang ở vị trí lãnh đạo. Khóa học “ khả năng lãnh đạo” của chuyên gia Hoài Thu đã giúp tôi có thêm kiến thức để bổ sung hoàn thiện mình suốt quá trình làm việc” – chị Phương nhận xét.
Đánh giá cao kết quả khóa đào tạo, Ban lãnh đạo Khách sạn Royal Lotus tiếp tục đề nghị sẽ hợp tác cùng HHTC tổ chức những khóa học trong tương lai mà gần nhất là khóa học Kỹ năng chăm sóc khách hàng trong môi trường khách sạn. Hi vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ có thêm nhiều hợp tác ý nghĩa và lâu dài trên chặng đường hoàn thiện phong cách làm việc và phục vụ chuyên nghiệp đỉnh cao, giúp Lotus Royal tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.
Xem thêm hình ảnh của khóa đào tạo tại đây: