Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC1111

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam

08.12.2018

Đào tạo hệ Song Bằng

Đăng ký học Quản lý khách sạn

Từ ngày 2 – 6/12/2018 vừa qua, 18 học viên Khoa Lữ hành Trường Du lịch HHTC đã có chuyến đi thực tế 4 ngày 3 đêm tại Hà Giang. Đây là chuyến đi thực tế lần thứ 4 trong năm dành cho các học viên hệ trung cấp của Trường. Các học viên đã có khoảng thời gian được hòa mình với thiên nhiên, con người và sống những phút giây tuyệt vời của tuổi trẻ nơi cực Bắc xa xôi của Việt Nam.

Hành trình 4 ngày 3 đêm của Khoa Lữ hành được chính các học viên lớp Điều hành Tour  xây dựng, các bạn mong muốn có thể dành toàn bộ khoảng thời gian này để khám phá những cảnh đẹp của Hà Giang, được thưởng thức ẩm thực của người dân, được tìm hiểu trải nghiệm về văn hóa và con người bản địa nơi đây. Dẫn đoàn đi lần này là thầy Phùng Văn Khải (Trưởng Khoa Lữ hành) và thầy Nguyễn Quốc Phương (Trưởng bộ môn Lữ hành và tổ chức sự kiện), các thầy đều là những giáo viên trực tiếp giảng dạy của Khoa và là những Hướng dẫn viên nhiều năm kinh nghiệm.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC1043

Đánh giá chung về chuyến đi, thầy Phùng Văn Khải cho biết “so với 3 chuyến đi thực tế trước đó, chuyến đi Hà Giang lần này của các học viên Khoa Lữ hành khiến cho tôi có nhiều điều bất ngờ. Các em đều trưởng thành hơn ngay trong hành động, tác phong, suy nghĩ. Trong  những chuyến thực tế trước đó, các học viên khi đứng dẫn đoàn vẫn còn rụt rè, chưa nắm được kiến thức, nhưng lần này, hầu hết các bạn đều rất chủ động, tự tin và trưởng thành lên rất nhiều. Với cương vị là giáo viên của lớp, tôi thực sự rất vui”. Đồng quan điểm đó, thầy Nguyễn Quốc Phương tin, sau chuyến đi này, các học viên của mình đều trưởng thành hơn về bản lĩnh Nghề cũng như trong suy nghĩ.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC0756

Học viên Lường Sơn Lâm (Lớp Hướng dẫn viên) xúc động chia sẻ “đối với em, chuyến đi Hà Giang lần này vừa là một chuyến đi thực tế vừa là một chuyến đi famchip. Đây cũng là chuyến đi em được đặt chân đến điểm cực Bắc thân yêu của Tổ quốc sau 2 điểm cực Tây và Đông em đã đến. Em có một cảm nhận vô cùng thích Hà Giang. Con người nồng hậu, mến khách và cách làm du lịch tại đây rất tuyệt vời, chất lượng dịch vụ của các nhà cung ứng rất tốt”.  Học viên Hoàng Huy (Lớp Điều hành Tour)  cho biết, em không thể nào quên được khoảnh khắc cả đoàn đứng hát Quốc ca và nhảy flashmob dưới chân cột cờ Lũng Cú. “Tự nhiên lúc đó, em thấy trong lòng dâng lên tình yêu đất nước, niềm tự hào khi được sinh ra là người Việt Nam”. Là một người thích đi du lịch, Huy đã có nhiều chuyến đi đến nhiều tỉnh thành của Việt Nam từ Bắc tới Nam. Nhưng đối với Huy, Hà Giang thật sự gây ấn tượng bởi vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa nên thơ lại vừa thú vị. Lường Văn Lương (học viên lớp Hướng dẫn viên) viết trên facebook cá nhân của mình: “Được đứng dưới cột cờ nơi địa đầu Tổ quốc, được hát quốc ca…Sau chuyến đi này mình thấy yêu nước thế nhỉ? Hơn nữa , thứ mỗi cá nhân học được chính là rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống, là sự đoàn kết là một hòa hợp với một tập thể. Chuyến đi này là gạch đầu dòng đầu tiên kể về thanh xuân của mỗi con người chúng em”

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC0129

Người ta nói “Tuổi trẻ, tuổi thanh xuân hãy sống dấn thân, sống như cách sống của con chim ưng báo bão, như cách sống của con chim đại bàng xông pha vào đại dương bão tố để lập nên những chiến công kì tích, để khẳng định sự tồn tại “Tôi sống chứ không phải tôi tồn tại”. Và chuyến hành trình về Hà Giang – miền cực Bắc yêu thương của các học viên Khoa Lữ hành Trường Du lịch HHTC đã thực sự đem lại cảm giác “đang sống” giữa tuổi trẻ, tuổi thanh xuân đầy tươi đẹp.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC1106

Cùng xem lại hành trình 4 ngày 3 đêm đầy thú vị của các học viên HHTC qua những hình ảnh tuyệt đẹp sau nhé:

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC0022

Trong ngày thứ nhất, các học viên được đi thăm bản Tùy và thôn Nha, được hòa mình vào nét văn hóa, sinh hoạt của đồng bào dân tộc Tày.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC0085

Buổi tối, hoạt động teambuilding diễn ra sôi nổi với chủ đề “chúng tôi là các TO – TG tương lai” và nghỉ đêm tại homestay ngay tại bản.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC0951

Ngày thứ 2, các bạn được thăm cổng trời Quản Bạ, sau đó đi thăm quan cột cờ Lũng Cú.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC1084

Tại đây các bạn mặc áo cờ đỏ sao vàng, cùng hát Quốc ca và nhảy Flashmob giai điệu “Việt Nam ơi”.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC1047

Sau đó, đoàn đi thăm quan nhà Vương, tìm hiểu về dòng họ dân tộc H’Mông và kiến trúc nhà cửa độc đáo tại cao nguyên đá.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC1197

Buổi tối, đoàn được ngồi ngắm cảnh tại café Phố cổ, một trong những ngôi nhà có tuổi đời cao nhất ở cao nguyên Đồng Văn.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC1132

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC0106

Ngày thứ 3, địa điểm ghé thăm là đèo Mã Pì Lèng – 1 trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc Việt Nam, được ngắm dòng sông Nho Quế hay còn gọi là con đường hạnh phúc đẹp và thơ mộng.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC1215

Các bạn được ghé thăm mỏ thiếc Tĩnh Túc, sau đó nghỉ đêm ở hồ Ba Bể.

Học viên HHTC: Tự hào hát Quốc ca nơi cực Bắc Việt Nam DSC0164

Ngày thứ 4, các bạn được đi thuyền dạo chơi trên hồ Ba Bể, ghé thăm đền An Mã, thăm thác Đầu Dẳng, thăm động Puông. Chiều các bạn quay trở lại Hà Nội, kết thúc cuộc hành trình 4 ngày 3 đêm đầy thú vị.